Cyflwyniad
COMPASS yw eich llinell gymorth cam-drin domestig arbenigol ar gyfer Essex gyfan. Ynghyd â Newid Llwybrau, Y Bennod Nesaf a Chamau Diogel rydym yn rhan o Bartneriaeth EVIE, gan gadw mynediad at wasanaethau cymorth cam-drin domestig yn gyflym, yn ddiogel ac yn syml. Gyda'i gilydd mae gan Bartneriaeth EVIE dros 100 mlynedd o brofiad o weithio gyda goroeswyr cam-drin domestig a'i gefnogi.
Pwy rydyn ni'n eu helpu
Mae ein llinell gymorth rhad ac am ddim a chyfrinachol ar gael i unrhyw un dros 16 oed sy’n byw yn Essex sy’n meddwl eu bod nhw neu rywun maen nhw’n ei adnabod yn dioddef cam-drin domestig. Fel gweithwyr proffesiynol hyfforddedig, rydym yn trin pob galwad ffôn gyda gofal a pharch. Rydyn ni'n credu'r person rydyn ni'n siarad ag ef ac yn gofyn y cwestiynau cywir i gael yr help a'r gefnogaeth sydd eu hangen arnyn nhw.
Herio
Gall cam-drin domestig effeithio ar unrhyw un waeth beth fo'u hoedran, cefndir cymdeithasol, rhyw, crefydd, cyfeiriadedd rhywiol neu ethnigrwydd. Gall cam-drin domestig gynnwys cam-drin corfforol, emosiynol a rhywiol ac nid yw'n digwydd rhwng cyplau yn unig, gall hefyd gynnwys aelodau o'r teulu.
Gall cam-drin domestig o unrhyw fath gael effaith ddinistriol ar oroeswr yn feddyliol ac yn gorfforol. Gall dod o hyd i'r cryfder i godi'r ffôn greu ei lu o bryderon ei hun. Beth os nad oes neb yn eich credu? Beth os ydyn nhw'n meddwl y byddech chi wedi gadael yn barod pe bai pethau mor ddrwg â hynny?
Rydym yn aml yn siarad â goroeswyr sy'n bryderus ynghylch yr alwad gyntaf honno. Nid ydynt yn siŵr beth fydd yn digwydd na sut mae'r broses yn gweithio. Gallant fod yn ofnus ynghylch y mathau o gwestiynau a ofynnir iddynt ac yn poeni na allant gofio neu na fyddant yn gwybod yr ateb. Efallai y byddant hefyd yn meddwl tybed a fydd yr alwad yn cael ei rhuthro, neu a fyddai rhywun, fel partner, yn darganfod eu bod wedi gofyn am help? Gall hefyd deimlo'n llethol ceisio llywio pa gymorth sydd ei angen a ble i ddechrau.
Ateb
Does dim rhaid i chi aros am argyfwng i geisio cymorth. Os ydych chi neu rywun rydych yn ei adnabod yn dioddef cam-drin domestig, mae'n bwysig dweud wrth rywun. Trwy wybodaeth a chefnogaeth gyfrinachol, anfeirniadol, rydym yn asesu pob sefyllfa yn unigol ac yn teilwra ein hymateb i ddarparu'r gofal gorau posibl. Os ydych mewn trallod yn ystod yr alwad gyntaf, rydym yn defnyddio technegau profedig i helpu i dawelu'r galwr. Byddwn yn gweithio gyda chi i asesu eich angen a chynllunio'r ffordd orau o gael cymorth i chi.
Mae ein tîm tra hyfforddedig ar gael 7 diwrnod yr wythnos, 365 diwrnod y flwyddyn. Mae ein llinell gymorth yn cael ei hateb 8am – 8pm o ddydd Llun i ddydd Gwener a 8am – 1pm ar benwythnosau. Gellir gwneud atgyfeiriadau ar-lein unrhyw bryd, dydd neu nos.
Canlyniad
Ein nod yw ceisio cysylltu o fewn 48 awr, ond cofnododd ein hadroddiad perfformiad diwethaf ymateb i 82% o fewn 6 awr o'i dderbyn. Fel atgyfeirwyr ar-lein, byddwn yn cadw mewn cysylltiad â chi; os na allwn gysylltu ar ôl tri chynnig fe'ch hysbysir, cyn i ni roi cynnig arni ddwywaith. Bydd tîm COMPASS yn gwneud asesiad angen, gan nodi risgiau ac ymateb neu atgyfeirio'n briodol cyn trosglwyddo'r holl wybodaeth i'r darparwr cam-drin domestig arbenigol cywir. Yr ydym gyda'r goroeswr bob cam o'u taith i adferiad; nid ydynt ar eu pen eu hunain.
"Diolch i chi am wneud yn ymwybodol o fy holl opsiynau a pha gefnogaeth sydd ar gael i mi. Rydych chi hefyd wedi gwneud i mi ystyried pethau nad ydw i erioed wedi meddwl amdanyn nhw (datrysiad tawel ac Ap Hollie Guard Safety)."